Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

11 loài động vật đặc biệt du khách có thể nhìn thấy ở Taman Negara, Malaysia

Taman Negara là 1 trong những điểm dừng chân tuyệt vời của những nhà thám hiểm và những người yêu mến tự nhiên. Taman Negara là 1 trong những địa danh bạn nhất định phải tới khi đi du lịch Malaysia. Vườn quốc gia Taman Negara là nơi cư trú của những loài động vật hoang dã đặc biệt. Dưới đây là một số loài động vật quý hiếm mà bạn có thể tìm thấy ở Taman Negara.
Bò tót
Còn được gọi là bò rừng bizon Ấn Độ, gaur - seladang (Bos gaurus) trong tiếng Malay - là loài động vật cao lớn nhất trong số những loài gia súc hoang dã. Với thân thể to lớn mạnh mẽ, bò tót đi lang thang quanh khu rừng nhiệt đới rậm rạp và những con sông để tìm kiếm thức ăn như cỏ, bụi cây và cây xanh.
Chim mỏ sừng
Những loài chim mỏ sừng cư trú xung quanh khu vực Kuala Tahan và Kuala Terenggan. Kuala Tahan là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng những loài chim sắc màu rực rỡ. Loài chim mỏ sừng làm tổ trên những thân cây lớn. Trong số bảy loài chim mỏ sừng quý hiếm, du khách có thể nhìn thấy loài chim Hồng hoàng và Tê điếu ở Taman Negara.
Trâu nước
Trâu nước sống ở ven sông Taman Negara. Du khách có thể tìm thấy trâu nước từ xa, đặc biệt là khi đi thuyền hoặc đi bè trên sông. Đừng bao giờ đến gần chúng vì chúng sẽ trở nên hung dữ.
Họ đuôi cụt
Bạn sẽ tìm thấy loài chim họ đuôi cụt khi ở Kuala Tahan và Merapoh, trong đó có loài đuôi cụt hồng lựu, đuôi cụt sọc, và đuôi cụt cánh xanh. Mỗi một loài chim thuộc họ đuôi cụt có nét đặc trưng khác nhau, trên đầu, ngực, lưng và cánh. Họ đuôi cụt sinh sống tại Đường mòn Jenut Muda, Đường mòn Sông Tembeling và Đường mòn Bukit Teresek.
Gà tiền Mã Lai
Loài vật này có kích thước trung bình với cái đuôi ngắn và đôi mắt màu lục bảo sáng quắc. Lông của chúng có màu nâu nhạt với những đốm đen nhỏ và các đốm lớn màu xanh. Gà tiền Mã Lai cái bé hơn con đực. Du khách sẽ tìm thấy loài vật này ở trên những con đường mòn.
Khỉ đuôi dài 
Loài vật này thường sống thành các đàn nhỏ trên cây. Khỉ đuôi dài là 1 trong những loài linh trưởng nổi tiếng nhất ở Malaysia do loài vật này chịu được khí hậu nhiệt đới. Khỉ đuôi dài có lông màu xám nâu hoặc nâu đỏ. Khi đến địa danh này, du khách sẽ nhìn thấy những chú khỉ mẹ đang bảo vệ khỉ con.
Lợn vòi
Loài vật này ở Taman Negara có mũi dài, lông màu đen và trắng. Loài động vật ăn cỏ thân thiện này có đôi mắt không sáng lắm. Do đó, lợn vòi phát hiện thức ăn bằng khứu giác. Lợn vòi bước đi chậm chạp trong khu rừng nhiệt đới để tìm kiếm chồi cây và lá cây, nhất là vào ban đêm. Bạn có thể đến những con sông và khu rừng nhiệt đới để ngắm nhìn loài vật này.
Hoẵng
Hoẵng là loài động vật ăn cỏ, hoa quả, chồi cây, những loại hạt, trứng chim và các loài động vật nhỏ. Hoẵng có thể cảm nhận được những kẻ săn mồi đang đứng ở gần chúng. Loài hoẵng đực chiến đấu với những loài động vật khác để giành lại lãnh thổ của mình. Bạn sẽ nhìn thấy chúng ở sâu trong khu rừng nhiệt đới của Taman Negara.
Chim gõ kiến
Du khách có lẽ sẽ tìm thấy loài chim gõ kiến ở trên thân cây. Những loài chim gõ kiến phổ biến nhất mà bạn có thể thấy là Dinopium javanense, Mulleripicus pulverulentus, và Dinopium rafflesii ở Kuala Tahan.
Bướm
Du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều loài bướm bay quanh khu rừng mưa nhiệt đới, trên mặt đất, thân cây, lá cây và những bông hoa. Đôi cánh đầy màu sắc của chúng không chỉ đẹp mắt mà còn được dùng để phòng thủ, chống lại quân địch.
Gấu chó
Loài vật này, được biết đến là gấu mật ong, bởi gấu chó rất thích ăn mật ong. Chúng còn ăn côn trùng và trái cây. Gấu chó tìm kiếm đồ ăn yêu thích bằng cách sử dụng mũi. Chúng là loài gấu nhỏ nhất có lông màu đen và sống trong những khu rừng mưa nhiệt đới. Chúng nằm trong danh sách các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng do nạn phá rừng. Du khách có thể tìm thấy loài gấu chó khi đi dọc theo các con đường mòn ở rừng mưa nhiệt đới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét