Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Những thắng cảnh tham quan không thể bỏ lỡ ở Istanbul

Istanbul là 1 trong những địa danh hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, và là một trong những điểm dừng chân mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi tham gia tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Khi nhắc tới các địa danh du lịch quan trọng nhất của Istanbul, điều đầu tiên khách du lịch thường nghĩ đến là những địa điểm nổi tiếng của Sultanahmet như nhà thờ Hagia Sophia, nhà thờ Hồi giáo xanh, Cung điện Topkapı và chợ Grand Bazaar. Bên cạnh các điểm tham quan nổi tiếng, thành phố này còn sở hữu những điểm đến hàng đầu khác.
Nhà thờ Chora
Được biết đến với những bức bích họa và tranh khảm Byzantine rực rỡ miêu tả cuộc đời của Chúa Ki tô, đây là 1 trong những công trình kiến trúc được lưu giữ tốt nhất của đất nước. Nơi đây được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ IV. Ngày nay, nhà thờ Chora hoạt động như một viện bảo tàng.
Cung điện Dolmabahce
Sau khi ở tại Cung điện Topkapı trong hơn 400 năm, Sultan Adbulmejid đã quyết định dời tới sinh sống tại Cung điện Dolmabahce bởi vị trí và nét kiến trúc châu Âu của nơi đây.
Nhà thờ Hồi giáo Fatih
Nổi tiếng với tên gọi Sultanihmed Mehi Cami, nhà thờ Hồi giáo tuyệt đẹp này được lấy theo tên của Mehmed II, ông đã chinh phục được Constantinople vào năm 1453. Nơi đây được xây dựng từ năm 1463-1470. Sau khi bị phá hủy bởi 1 trận động đất lớn, công trình kiến trúc này được trùng tu lại vào năm 1771. Kiến trúc của tòa nhà này còn bao gồm Trường Khoa học Hồi giáo truyền thống, được thành lập bởi nhà thiên văn học người Ba Tư Ali Qushii.
Theotokos Pammakaristos
Đây là 1 nhà thờ độc đáo ở Istanbul, được xây dựng] theo phong cách kiến trúc Byzantine, nổi tiếng với những bức tranh tường và tranh khảm Byzantine tuyệt đẹp. Nhà thờ Theotokos Pammakaristos là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ ba ở Thổ Nhĩ Kỳ, đứng sau Nhà thờ Chora và Hagia Sophia.
Trường Cao đẳng Chính thống Hy Lạp Phanar
Là 1 tòa lâu đài màu đỏ nằm trên khu phố lịch sử của Balat và Fener, ngôi trường này vẫn còn hoạt động cho tới hiện nay. Tham quan nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng nơi sinh sống của các gia đình Hy Lạp chính thống giàu có ở thành phố.
Nhà thờ Hồi giáo Kallendarhane
Đây là 1 nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp, nổi bật tại Istanbul với thiết kế lộng lẫy, đẳng cấp.
Cung điện Beylerbeyi
Là 1 trong những cung điện tuyệt đẹp ở Istanbul, Cung điện Beylerbeyi nổi tiếng với thiết kế tuyệt đẹp, phong cách trang trí rực rỡ và khu vườn xinh đẹp.
Ortakoy Cami
Nếu bạn từng đi qua cây cầu Bosphorus và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, bạn sẽ tìm thấy nhà thờ Ortakoy Cami tuyệt đẹp, được thiết kế vào năm 1721.
Zeki Pasa Yalisi
Biệt thự Bosphorus ở Istanbul rất đặc biệt và cách tốt nhất để ngắm nhìn Zeki Pasa Yalisi là trải nghiệm tour du lịch bằng thuyền. Trên chuyến tham quan đi qua cầu Fatih Sultan Mehmet, chắc hẳn bạn sẽ được chiêm ngưỡng dinh thự tuyệt đẹp này được xây dựng bởi kiến trúc sư người Pháp Alexandre Vallaury.
Nhà thờ Thánh Stephen Bulgari
1 trong những nhà thờ cuối cùng trên thế giới được làm hoàn chỉnh bằng gang thép đúc sẵn, công trình kiến trúc này đã được trùng tu lại, nổi bật với nét kiến trúc nguy nga, lộng lẫy.
Cagaloglu Hamam
Chuyến tham quan thành phố Istanbul của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không ghé thăm trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Cagaloglu Hamam. Cagaloglu Hamam được thiết kế vào thế kỷ XVIII.
Bưu điện lớn
Đi dạo qua con phố] lịch sử ở Istanbul, bạn sẽ tìm thấy Bưu điện lớn tuyệt đẹp được xây dựng bởi kiến trúc sư Vedat Tek theo nét kiến trúc Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1905.
Vefa Bozacisi
Boza là 1 loại thức uống truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ được chế biến bằng lúa mì lên men hay hạt kê và đậu xanh.  Du khách có thể thưởng thức Boza tại Vefa Bozacisi, được mở cửa vào năm 1876.
Tophane – Iamire
Kho vũ khí cũ được xây dựng dưới thời trị vì của đế quốc Ottoman sultan Mehmed II, Tophane-i Amire là nơi sản xuất súng đại bác và đạn súng thần công. Hiện nay, nơi đây là trung tâm nghệ thuật được điều hành bởi Trường Mỹ thuật Minar Sinan. Tophane-i Amire là nơi thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm và các sự kiện nổi tiếng.
Lâu đài Yanaros
Lâu đài Yanaros từng là tòa nhà của Leon Trotsky trong những năm 1929 đến 1933. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Istabul và chiêm ngưỡng nét đẹp huyền thoại ở bên trong Lâu đài Yanaros.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét