Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Những điểm du lịch không mất tiền ở Singapore

Singapore được mệnh danh là 1 đất nước đáng sống, với rất nhiều địa danh du lịch, và các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Hơn hết, Singapore còn có hàng loạt địa danh du lịch hấp dẫn, không mất phí mà bạn nên khám phá trong chuyến du lịch Singapore.
1. Công viên Merlion
Địa danh này tọa lạc ở Sông Singapore, ngay giữa Khu Thương mại Trung tâm. Tới đây, du khách sẽ tìm thấy bức tượng Merlion lớn, biểu tượng của Singapore. Đây là bức tượng nửa sư tử và nửa cá, phun nước ra Hồ chứa Marina. Đây là điểm chụp ảnh nổi tiếng với khung cảnh thành phố tuyệt đẹp.
2. Quận Công dân
Quận Công dân ở Singapore là 1 phần của dự án tổng thể được xây dựng bởi Sir Stamford Raffles khi ông đến Singapore vào đầu TK XIX. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những tòa nhà thuộc địa nằm dọc trên sông Singapore. Bảo tàng Văn Minh Châu Á được thiết kế theo nét kiến trúc tân cổ điển nằm ngay cạnh Nhà hát Victoria và Phòng hòa nhạc, và Tòa nhà Quốc hội cũ. Bên cạnh đó, du khách có thể tìm thấy tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp được đặt trên đỉnh Tòa Án tối cao cũ và Tòa thị chính tân cổ điển.
3. Đài tưởng niệm
Cenotaph là 1 đài tưởng niệm chiến tranh được thiết kế dành riêng cho những người lính đã hy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và Chiến tranh thế giới thứ hai.
Ngôi chùa hình bát giác được gọi là Đài tưởng niệm Lim Bo Seng. Tháp chùa có mái được làm bằng đồng, cao 3 tầng và bốn con sư tử đồng được đặt ở chân để tỏ lòng tôn kính những người anh hùng đã hy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ hai ở Singapore.
Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng Đài tưởng niệm Chiến tranh Dân sự cao chót vót, Đài phun nước Kim Kim Seng.
4. Marina Barrage
Hồ chứa Marina ở ngay giữa thành phố được xây dựng nên bởi một kênh đập có tên là Marina Barrage. Du khách có thể đặt tour tham quan online hay qua điện thoại theo số (65) 6514 5959. Lưu ý rằng thư viện và chuyến tham quan không hoạt động vào ngày thứ 3 mỗi tuần. Mái nhà màu xanh của Marina Barrage là địa điểm tuyệt vời để đi cắm trại, thả diều và chụp ảnh đường chân trời của Singapore.
5. Gardens by the Bay
Gardens by the Bay tọa lạc gần Khu Thương mại Trung tâm, nổi tiếng với những khu vườn được xây dựng theo các chủ đề khác nhau, hai nhà kính siêu thực và khu Supertree Grove khổng lồ được nối liền bằng lối đi bộ trên không. Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan Gardens by the Bay là lúc 8 giờ sáng tới 10 giờ sáng và 4 giờ chiều tới 6 giờ chiều khi thời tiết mát mẻ hoặc vào buổi tối khi ánh đèn chiếu sáng khắp khu vườn, làm nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo để đi dạo.
6. Vườn Bách thảo Singapore
Vườn Bách thảo Singapore được xây dựng vào năm 1859, và là địa danh được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Tới đây, bạn có thể đi dạo quanh khu vườn nhiệt đới, và ngắm nhìn những chú thiên nga trắng xinh đẹp bên hồ nước nhỏ. Bạn có thể trải nghiệm các tour tham quan có hướng dẫn viên không mất phí tại Trung tâm thực vật học và Cổng Nassim. Hãy dạo quanh Vườn Healing, rừng nhiệt đới và tour du lịch di sản vào lúc 9 giờ sáng vào ngày thứ Bảy tuần thứ nhất, thứ hai và thứ tư của tháng.
7. Southern Ridges
Những người yêu mến thiên nhiên có thể tản bộ quanh những cây cầu và con đường đi bộ dài 10 km của công viên Southern Ridges dài 10 km. Hãy bắt đầu từ Đường mòn Marang và đến đỉnh Công viên Núi Faber để ngắm toàn khung cảnh bãi biển. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu Henderson Waves, một công trình kiến trúc hiện đại quyến rũ, có hình dạng nhấp nhô như những con sóng. Hơn hết, Southern Ridges còn được chiếu sáng vào buổi tối.
8. Nhà máy NEwater
30% lượng nước của Singapore được tái chế. Bạn có thể nhìn thoáng qua công nghệ tái chế nước với những cuộc trưng bày tương tác tại Trung tâm khách du lịch NEWATER được mở cửa từ thứ 3 tới Chủ nhật.
9. Nhà hát ngoài trời Esplanade
Khách du lịch có thể xem những chương trình biểu diễn nhạc và nhảy múa miễn phí vào thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật mỗi tuần tại Nhà hát ngoài trời Esplanade. Chương trình bắt đầu vào khoảng 19:30 tối và diễn ra từ 30 – 45 phút. Chương trình cuối cùng kết thúc lúc 11 giờ tối.
10. Thư viện quốc gia
Thư viện quốc gia cao 16 tầng là địa điểm trưng bày rất nhiều loại sách tham khảo, bao gồm sách khoa học, công nghệ, nghệ thuật và lịch sử Singapore. Bên cạnh đó], du khách còn có thể khám phá những thể loại sách khác nhau, từ những cuốn tiểu thuyết giả tưởng tới các quyển sách cải thiện bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét