Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Khám phá Kinderdijk – ngôi làng cối xay gió tuyệt đẹp ở Hà Lan

Hà Lan là một quốc gia nổi tiếng với ao hồ và nhiều chiếc cối xay gió xinh đẹp. Tour du lịch Châu Âu của du khách sẽ không hoàn thiện nếu bạn không có cơ hội ngắm nhìn nét đẹp của ngôi làng cối xay gió Kinderdijk.
Kinderdijk tọa lạc ở đâu?
Kinderdijk là một ngôi làng nhỏ nằm gần sông Lek ở Nam Hà Lan. Đi đến khu vực ngoại ô thị trấn nhỏ, bạn sẽ nhìn thấy 19 chiếc cối xay gió và một trạm bơm khổng lồ. Trạm bơm nước này được sử dụng để kiểm soát mực nước ở khu vực này.
Những chiếc cối xay gió ở ngôi làng này và các khu vực xung quanh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1997. Ngoài ra, khi ghé thăm ngôi làng cối xay gió Kinderdijk, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều loài chim Hà Lan.
Thời gian đẹp nhất để tham quan Kinderdijk
Thời gian đẹp nhất để ghé thăm ngôi làng cối xay gió Kinderdijk là vào cuối mùa thu, mùa đông và đầu mùa xuân. Nếu bạn đến Kinderdijk vào một ngày đẹp trời, bạn sẽ chụp được các bức ảnh rất đẹp.
Du khách đến tham quan Hà Lan vào cuối mùa xuân và mùa hè. Vào thời điểm đó trong năm, du khách sẽ được tận hưởng thời tiết đẹp, ấm áp và chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp của nơi đây.
Khi nào cối xay gió sẽ quay?
Nếu du khách thích xem cách cối xay gió hoạt động, du khách có thể ghé thăm nơi đây  vào mùa hè. Vào ngày thứ Bảy của tháng 7 và tháng Tám, tất cả 19 cối xay gió của thị trấn sẽ cùng nhau hoạt động. Vào thời gian khác, việc hoạt động của cối xay gió sẽ phụ thuộc vào khí hậu.
Tản bộ, đạp xe đạp hoặc đi thuyền
Có rất nhiều cách để chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh ngôi làng cối xay gió Kinderdijk. Đạp xe đạp là phương pháp hoàn hảo để tìm hiểu ngôi làng theo cách riêng của mình. Hay du khách có thể đi bộ xung quanh. Tổng cộng 19 chiếc cối xay gió của ngôi làng trải dài khoảng vài dặm. Nếu tản bộ du khách sẽ cảm thấy khá mỏi chân. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi thuyền trên sông để ngắm nhìn vẻ đẹp của thị trấn này.
Những điều du khách nên biết trước khi ghé thăm thị trấn cối xay gió Kinderdijk
- Tham quan thị trấn cối xay gió Kinderdijk là hoàn toàn miễn phí.
- Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những chiếc cối xay gió và cách chúng quay, du khách có thể mua vé tham quan 2 nhà máy và trạm bơm nước.
- Du khách có thể mua vé online hoặc mua ở cổng chính.
- Các nhà máy được mở cửa vào khoảng thời gian khác nhau, vì vậy bạn phải kiểm tra trước khi tới tham quan nhà máy.
- Có một cửa hàng lớn bán các món quà lưu niệm xinh đẹp cho khách du lịch ở đây.
- Bạn có thể đỗ xe gần cổng làng hay đi đến Kinderdijk bằng xe buýt công cộng. Bạn cũng có thể ghé thăm thị trấn bằng cách đi thuyền từ Dordrecht và Rotterdam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét