Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Khám phá vẻ đẹp của Tòa thị chính Delft

Tòa thị chính Delft nằm trên quảng trường Markt, được thiết kế bởi kiến trúc sư Hendrick de Keyser (1565-1621) sau khi công trình cũ thời trung cổ bị cháy vào năm 1618. Ông được đánh giá là 1 trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất thời kỳ đó. Ông đã thiết kế hai công trình kiến trúc ở Delft: di tích lăng mộ của Hoàng tử William xứ Orange ở Nieuwe Kerk và Tòa thị chính trên quảng trường Markt. Hiện nay, Tòa thị chính Delft nằm đối diện với Nieuwe Kerk, là một trong những di tích quan trọng nhất và ấn tượng nhất của Delft. Nơi đây được sử dụng là văn phòng chính phủ và địa danh tổ chức đám cưới. Tòa thị chính Delft là điểm đến mà du khách nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Châu Âu.
Kiến trúc của Tòa thị chính Delft
Công trình kiến trúc này được hoàn thiện vào năm 1620 và được thiết kế theo nét kiến trúc Phục Hưng. Nó được thiết kế xung quanh tòa tháp Gothic được xây dựng vào thế kỷ XIII. Tòa tháp Het Steen là nhà tù thời Trung Cổ, là địa điểm chứa những công cụ tra tấn. Chú ý rằng du khách chỉ có thể tham quan tòa tháp khi đặt trước chuyến tham quan có hướng dẫn viên.
Mặt tiền
Mặt tiền của Tòa thị chính Delft được xây dựng theo cấu trúc Phục hưng đặc biệt với những trụ cột và mái vòm.
Trụ cột và bức tường
Các trụ cột của địa danh này phản ánh tinh thần của thời kỳ Phục hưng và sự phục hồi của kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Ghé thăm nơi đây, khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá nghệ thuật thời Trung cổ.
Các mái vòm
Những mái vòm của công trình kiến trúc này là hình ảnh thu nhỏ, phản ánh rõ nét uy quyền và sự hùng vĩ của Tòa thị chính Delft.
Trần và mái nhà
Trần nhà được thiết kế chi tiết, tinh xảo cho thấy Tòa thị chính Delft được xây dựng cẩn thận như thế nào. Sự nguy nga của tòa nhà là dấu hiệu rõ ràng về sự giàu có của Delft trong thời Trung cổ.
Cửa ra vào
Các cánh cửa ra vào được trang trí vô cùng công phu, mang lại cảm giác thanh lịch và tinh tế.
Cửa sổ
Các ô cửa sổ của công trình kiến trúc này được thiết kế theo phong cách đơn giản, thanh lịch.
Tòa thị chính mở cửa hàng ngày trong giờ hành chính, trừ thứ Bảy và Chủ Nhật.
Lịch sử của Tòa thị chính
Vào thời Trung cổ, 1 trung tâm thương mại được đặt ngay phía sau của Tòa thị chính. Nơi đây là khu vực buôn bán bơ của người Hà Lan. Vào thời điểm đó, bơ là 1 trong những sản phẩm xuất khẩu chính của thành phố. Vào thế kỷ XVIII, Tòa thị chính Delft là văn phòng của hiệp hội vàng bạc đá quý và dược sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét