Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Những địa điểm tham quan hàng đầu ở thành phố Đài Nam, Đài Loan

Đài Nam nằm ở bờ biển phía tây nam Đài Loan, là 1 trong những địa danh lâu đời nhất ở đất nước này. Từ năm 1683 tới năm 1883, trong thời nhà Thanh, Đài Nam là thủ đô của Đài Loan, chỉ cách Trung Hoa khoảng 188km. Hiện nay, thành phố này được biết đến với các con hẻm cũ, bảo tàng và đền thờ, là 1 trong những thành phố lịch sử bạn nên tới khi đi du lịch Đài Loan.
1. Pháo đài cổ An Bình
Khi nhắc tới Đài Nam, đa số du khách đều nhớ tới hình ảnh của pháo đài cổ An Bình. Đây là một trong những pháo đài lịch sử ở Đài Loan, được xây dựng bởi người Hà Lan từ năm 1624 tới năm 1634. Khi đó nơi đây được đặt tên là Orlande, nhưng sau đó được đổi tên thành Pháo đài An Bình vào năm 1662. Ngày nay, pháo đài An Bình hoạt động như một viện bảo tàng, địa điểm du khách có thể khám phá thêm về lịch sử của Đài Loan. Bên cạnh pháo đài An Bình là phố cổ An Bình, một con đường lịch sử, địa điểm bày bán những mặt hàng thủ công và đồ ăn tươi sống. Sau khi ghé thăm pháo đài, bạn có thể đi bộ xung quanh khu phố và ngắm nhìn những món đồ được bán bên đường.
2. Phố Thần Nông
Đây là 1 khu phố nổi tiếng và được xem là 1 trong những con đường được bảo tồn tốt nhất ở Đài Nam. Trong thời nhà Thanh, Thần Nông là 1 trong những con đường nhộn nhịp nhất. Sau đó, con phố này trở thành khu vực văn hóa. Trong những năm qua, 12 ngôi nhà đã được trùng tu lại, và ngày nay con đường này trở thành thiên đường nghỉ ngơi, địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp, trung tâm mua sắm sầm uất và phòng triển lãm nghệ thuật đặc biệt. Một số ngôi nhà được sửa chữa thành các cửa hàng cà phê, vì vậy nếu bạn muốn nhâm nhi 1 ly cà phê thơm ngon, đừng ngại ghé qua nơi đây.
3. Bảo tàng Quốc gia Văn học Đài Loan
Nơi đây được thành lập vào năm 2003. Tòa nhà được xây dựng lần đầu tiên trong thời cai trị của Nhật Bản vào năm 1916 và từng là văn phòng của Quận Tainan (một trong những cơ quan chính phủ thuộc địa của Nhật Bản). Bảo tàng Quốc gia Văn học Đài Loan là bảo tàng quốc gia đầu tiên trưng bày các tác phẩm văn chương bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.
4. Đền Khổng Tử
Địa danh này còn được gọi là Ngôi đền Học giả và được xây dựng vào năm 1665. Bên trong khuôn viên đền thờ, khách du lịch sẽ được nhìn ngắm nét kiến trúc cổ điển và các hàng cây cổ thụ. Đây là địa danh hoàn hảo dành cho các du khách thích nghỉ ngơi, thư giãn. Nơi đây được trùng tụ lại hơn 30 lần.
5. Những con hẻm phía sau
Bên cạnhnhững pháo đài và đền thờ nổi tiếng, Đài Nam cũng đặc trưng với các con hẻm cũ. Khi đi dọc theo các cung đường lớn, du khách sẽ thấy Đài Nam tương tự như mọi thành phố khác của Đài Loan. Thế nhưng, nếu bạn đi ra khỏi các con đường lớn, du khách sẽ nhìn thấy các tòa nhà cổ, những món đồ trang trí cũ và tàn tích lịch sử. Tới đây, bạn có thể ghé thăm đường Minzu nằm trong khu văn hóa Zhen Bei Fang. Những con hẻm ở trung tâm thành phố Đài Nam được bảo vệ tốt. Đây cũng là điểm đến hoàn hảo dành cho những du khách muốn khám phá cuộc sống ngày xưa ở Đài Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét