Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Những điều du khách nên biết trước khi ghé thăm Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành nằm ở chính giữa thủ đô Bắc Kinh. Là một trong những khu phức hợp lớn nhất và được bảo vệ tốt nhất của Trung Quốc, công trình kiến trúc này chính là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Trung Quốc.
Cung điện này được coi là 1 trong năm cung điện đặc biệt hàng đầu hành tinh và là điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc.
1. Tử Cấm Thành là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới
Cung điện này rộng 720.000 m2, lớn hơn ba lần so với Cung điện Louvre ở Pháp. Dự tính có hơn một triệu công nhân tham gia hoàn thành công trình kiến trúc này. Nơi đây có hơn 90 khu cung điện, sân trong, 980 ngôi nhà và hơn 8.728 căn phòng.
2. Đây là một kiệt tác kiến trúc của Trung Quốc
Đây là kiệt tác kiến trúc bằng gỗ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất từ thời Trung cổ. Bên cạnh đó, Tử Cấm Thành được trang trí cực kỳ tỉ mỉ, công phu tới từng chi tiết. Mỗi một chi tiết phản ánh nét kiến trúc truyền thống và văn hóa phong phú của Trung Quốc. Ngoài cánh cổng Đông Hoa Môn, toàn bộ các cánh cổng trong Tử Cấm Thành đều được thiết kế với 9 cánh cổng dẫn vào hậu cung. Số chín tượng trưng cho sự uy quyền và bất tử trong văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra, cung điện còn được thiết kế với các bức tượng động vật như rồng, phượng hoàng, và sư tử. Chúng đại diện cho sự giàu có và may mắn.
3. Khu ngoại triều không có cây xanh
Cung điện bao gồm khu Ngoại triều và Nội đình. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cây xanh ở khu Nội đình, nhưng lại không nhìn thấy bất cứ 1 cây xanh nào ở khu Ngoại triều. Không có kết luận tổng quát về nguyên nhân vì sao không trồng cây xanh ở Ngoại triều. Thế nhưng, có 2 giả thiết chính:
- Bởi Ngoại triều là địa điểm tổ chức những buổi lễ trang trọng, địa điểm thể hiện quyền uy tối cao và phẩm vị của hoàng gia, vì vậy cây xanh không được phép trồng ở Tử Cấm Thành, bởi cây xanh sẽ làm lu mờ hoặc hủy hoại bầu không khí trang nghiêm đó.
- Không có cây cối có nghĩa là những kẻ ám sát sẽ không có nơi nào để ẩn nấp, do đó quân lính trong cung điện sẽ có tầm nhìn xa hơn để phòng vệ tốt hơn.
4. Đây là nơi ở của 24 vị hoàng đế Trung Quốc
Minh Thành Tổ là vị vua thứ ba của nhà Minh. Ngài bắt đầu cho xây dựng Tử Cấm Thành vào năm 1406 và khu phức hợp được hoàn thiện vào năm 1420. 14 vị hoàng đế nhà Minh đã sinh sống ở đây cho đến khi bị người Mãn xâm lăng vào năm 1644. Sau đó, họ chuyển thủ đô đến Thẩm Dương.
Sau đó, nhà Thanh lại chuyển thủ đô về Bắc Kinh và Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của 10 vị hoàng đế nhà Thanh cho đến khi vị vua cuối cùng của nhà Thanh thoái vị vào năm 1912, khi thành lập nước Cộng hòa Trung Hoa.
5. Bảo tàng Cung điện là một trong những bảo tàng văn hóa lớn nhất hành tinh
Nơi đây còn được biết đến là Bảo tàng cung điện, là địa điểm chứa bộ sưu tập các hiện vật lịch sử Trung Quốc lớn nhất thế giới. Bộ sưu tập có niên đại từ hàng ngàn năm trước và được coi là 1 trong những bảo tàng tốt nhất trên thế giới. Địa danh này còn nằm trong danh sách mười bảo tàng hàng đầu của Trung Quốc.
Khách du lịch có thể nhìn thấy những kho báu và những tòa nhà cổ xưa xinh đẹp khi tham quan Tử Cấm Thành. Sứ cổ, ngọc bích, các khu vườn, sân trong, và di vật được bày trí trong bảo tàng đều mang ý nghĩa đặc biệt cho lịch sử của Trung Hoa và thế giới.
6. Một phần bộ sưu tập gốc của bảo tàng được bày trí ở Đài Loan
Năm 1933, một vài kho báu quốc gia trong Tử Cấm Thành đã được di chuyển để bảo vệ khỏi sự xâm lược của Nhật Bản. Sau khi Thế chiến II kết thúc, một số bộ sưu tập đã được trả lại, nhưng một số bộ sưu tập khác được trưng bày trong Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở Đài Bắc.
7. Tử Cấm Thành là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc
Nhờ ý nghĩa văn hóa và vẻ đẹp đặc trưng, Tử Cấm Thành là địa điểm du lịch hấp dẫn của khách du lịch Trung Quốc và quốc tế. Bảo tàng Cung điện thu hút khoảng 14 triệu du khách hàng năm. Đặc biệt, Tử Cấm Thành luôn đông đúc, nhộn nhịp vào những ngày lễ quốc gia và vào ngày nghỉ cuối tuần.
8. 40% khu vực bên trong Tử Cấm Thành vẫn bị cấm truy cập
Bảo tàng Cung điện có diện tích đủ lớn để bạn dành hơn 1 ngày để khám phá và tham quan. Tuy nhiên, ngày nay chỉ có 60% diện tích của cung điện được mở cửa cho công chúng đến tham quan. Dự án trùng tu cung điện đang được tiến hành và dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2020. Hơn 80% khu vực Tử Cấm Thành dự kiến sẽ được mở cửa vào cuối năm 2018.
9. Chuyến đi tới Tử Cấm Thành của bạn sẽ không hoàn thiện nếu không tới Công viên Cảnh Sơn
Nếu bạn muốn xem Tử Cấm Thành lớn đến như thế nào, hãy ghé thăm Công viên Cảnh Sơn, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu phức hợp.
Công viên Cảnh Sơn chỉ cách cổng chính Bảo tàng Cung điện chỉ vài phút đi bộ. Đây sẽ là kết thúc hoàn hảo cho chuyến du lịch của du khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét