Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

5 lý do vì sao bạn nên tới quần đảo Frisian ngay bây giờ

Quần đảo Frisian còn được gọi là Quần đảo biển Wadden là 1 quần đảo ở Biển Bắc, trải dài từ Hà Lan tới Đan Mạch. Nó được tách thành Quần đảo Tây, Bắc và Đông Frisian. Quần đảo Tây Frisan lớn nhất và phổ biến nhất là Texel ở Hà Lan, trong khi quần đảo Bắc Frisian, Sytl, chiếm vị trí thứ nhất ở Đức. Quần đảo Đông Frisian lớn nhất được biết đến là Borkum và thuộc về nước Đức.
Do vị trí độc đáo, các hòn đảo này hình thành nên một khu vực đầm lầy từ đất liền tới Biển Bắc. Địa danh này được gọi là Biển Wadden, vùng đất gồm bãi cát, đầm lầy, eo biển kéo dài trên diện tích hơn 300 dặm. Tổng diện tích của quần đảo, bao gồm cả phần đất liền là khoảng 4000 dặm vuông.
Đây là điểm đến tuyệt vời dành cho những du khách yêu thích tự nhiên, đam mê thể thao và cả các khách du lịch sành ăn. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Châu Âu, hãy cùng Tràng An Travel khám phá những nguyên nhân đặc biệt mà bạn nên đến quần đảo Frisian ngay bây giờ.
Địa danh này vẫn chưa được khám phá hết
Đây là địa danh du lịch nổi tiếng của du khách Hà Lan và Đức. Trên đảo Sylt, hầu hết bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng Đức. Đây là địa danh hoang sơ, đáng để tham quan khi đi du lịch Hà Lan, Đức, và Đan Mạch.
Nơi đây sở hữu cảnh quan tự nhiên ngoạn mục
Các hòn đảo có cảnh quan tuyệt vời và đa dạng với các bãi biển, đụn cát, khu rừng rậm, và những mỏ cát, sông băng Thế Canh Tân. Biển Wadden đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ bởi Đức, Hà Lan và Đan Mạch.
Khu vực đầm lầy là điểm đến hấp dẫn của các loài thủy sinh như giun, cá thân bẹt, cua, trai và hàu. Nơi đây thu hút hơn 12 triệu loài chim. Quần đảo Frisian chính là điểm dừng chân tuyệt vời trên tuyến di cư của chúng, là nơi trú ẩn vào mùa đông hoặc là nơi cư trú của các loài chim vào mùa thay lông.
Quần đảo Frisian là địa điểm lý tưởng để đi bộ trên bãi lầy 
Khi thủy triều xuống, khu vực biển khá khô ráo, cho phép những ai yêu thích tự nhiên và thể thao có thể đi bộ từ đất liền đến những hòn đảo hay đi bộ từ hòn đảo này tới hòn đảo khác. Trong tiếng Hà Lan, trải nghiệm này được gọi là wadlopen, tiếng Đức là wattwandern và tiếng Đan Mạch là vadevandring. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà du khách sẽ không thể nào quên.
Các hòn đảo có văn hóa và ngôn ngữ riêng.
Các hòn đảo có ngôn ngữ và văn hóa riêng. Frisian là tiếng Đức và có điểm tương đồng với tiếng Anh. Ngoài ra, quần đảo Frisian là địa điểm có thức ăn và đồ uống đặc biệt. Ví dụ, đảo nhỏ Frisian Vlieland nổi tiếng với món algae cheese, Terschelling đặc biệt với nam việt quất, Texel đặc biệt với bia và đảo Sylt nổi tiếng với chuỗi nhà hàng cá, Gosch.
Quần đảo Frisian đang bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu
Giống như các hòn đảo khác, Quần đảo Frisian đang bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu. Khi mực nước đang dâng lên và cát đang bị trôi đi. Quần đảo này có thể sẽ biến mất sau vài thập kỷ. Mực nước biển dâng cao có thể làm thay đổi những hòn đảo trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét