Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Khám phá từ A đến Z về Bảo tàng Chimei, Đài Loan

Đài Nam là thành phố lâu đời nhất ở Đài Loan. Trên thực tế, Đài Nam chính là thủ đô của Đài Loan. Ở đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên tới khi đi du lịch Đài Loan và 1 trong số những địa điểm đặc biệt là Bảo tàng Chimei.
Cách thuận lợi nhất để tới địa danh này là đi bằng tàu hỏa. Ga Chimei cách Ga Bao’an 1 khoảng đi bộ ngắn, cách Ga Đài Nam khoảng một trạm. Khi bạn đi ra khỏi nhà ga, những tài xế taxi sẽ hỏi du khách có muốn đi xe hay không. Tài xế taxi thậm chí còn đề nghị đưa bạn tới Bảo tàng Chimei với giá NT90. Bạn có thể không nhất thiết phải đi taxi vì Bảo tàng Chimei chỉ cách ga khoảng 10 phút đi bộ.
Nằm ở phía trước của khu phức hợp Bảo tàng Chimei là Đài phun nước Apollo. Đây là 1 bản sao của Le Bassin d’Apollon ở Cung điện Versailles ở Pháp.
Đằng sau đài phun nước là Cầu Olympus. Bức tượng mười hai vị thần trên đỉnh Olympus (mười hai vị thần và nữ thần Hy Lạp) được đặt ở 2 bên của cây cầu.
Ở phía bên kia của Cầu Olympus là Quảng trường Muse. Đó là điểm đến tuyệt vời để chụp ảnh đám cưới và tốt nghiệp.
Nếu bạn đi bộ xung quanh tòa nhà chính, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của các khu vườn xinh đẹp. Đi tiếp bạn sẽ nhìn thấy cây cầu Thần Tình yêu.
Lưu ý rằng du khách không được phép chụp ảnh bên trong Bảo tàng Chimei. Ngoài ra, bạn cũng không được uống trừ những khu vực được chỉ định. Tủ khóa là không mất tiền. Nếu bạn cầm theo 1 chiếc túi lớn, nhân viên sẽ đề nghị du khách để túi ở trong tủ khóa.
Có một vài phòng trưng bày bên trong bảo tàng. 1 trong những căn phòng được nhiều người ghé thăm nhất là “Phòng trưng bày động vật”, địa điểm trưng bày các loài động vật hóa thạch từ khắp nơi trên thế giới.
Nếu bạn thích khám phá về chiến tranh và những trận chiến, bạn sẽ yêu thích các bộ sưu tập vũ khí lớn. Bên cạnh đó, bên trong bảo tàng còn có 1 hội trường dành riêng cho Rodin.
Bảo tàng Chimei không quá lớn, nhưng du khách cũng phải dành 1 vài giờ mới có thể khám phá hết địa điểm này. Có 1 quán cà phê ở bên trong bảo tàng, do đó nếu bạn thấy mệt có thể ghé qua đây để thư giãn và thưởng thức 1 ly cà phê.
Nếu bạn muốn tham quan Đài Nam, đây là điểm đến bạn nên đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét